วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

พงศกร ลิ่มสกุล แอร์ The Mousses






พงศกร ลิ่มสกุล “แอร์” ร้องนำอธิศ อมรเวช “จ๊ะ” กีต้าร์ศรัณย์ ยิ่งเจริญ “บาส” เบสศุภโชค เตือนจิตต์ “ต๋า” กลองและ สมาชิกใหม่ อริญชย์ ภาณุเวศย์ “ริน” เปียโน
  The Mousses  วงดนตรี การาจ ร็อค ของสี่หนุ่มที่มีบุคลิกและตัวตนที่สะดุดตา โดยแอร์ จ๊ะ และบาสเป็นเพื่อนที่เรียนและเล่นดนตรีกันมาตั้งแต่มัธยม แล้วมาพบกับแม็กที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยสมาชิกทุกคนในวงจะชอบแนวเพลงที่สดและดิบแบบ การาจ ร็อค ที่กำลังเป็นที่นิยมของคอเพลงอินดี้ในปัจจุบัน แต่จะมีมุม และวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกันไป แต่ท้ายที่สุดแล้วก็จะหยิบยกสิ่งที่พวกเขาชอบ เอามารวมกันไว้เป็นเพลงของเขา รวมถึงการแต่งกายและทรงผมที่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด แต่เหนืออื่นใดคือ ใจรักในดนตรีที่วงอยากจะตามหาความฝันและมีเวทีเป็นของตนเอง โดยเริ่มจากการประกวด รวมถึงการทำเพลงไปขายในเทศกาลหรืองานต่างๆ รวมถึงงาน Believe Audition Day 2007 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนของภาคกลาง และได้รับรางวัลชมเชย กับดนตรีการาจ ที่สด ดิบ มีความชัดเจนในตัวตนและดนตรีของพวกเขา จนได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทาง Believe Records ในที่สุด

มุมมองในการแต่งเพลง เป็นมุมมองความรักของวัยรุ่น ซึ่งเป็นความจริงที่เราเคยเป็นอยู่ การเขียนเพลงของวง จะเป็นการรวมความคิดกัน โดยการตั้งคอนเซ็ปของเพลงขึ้นมาก่อน ทุกคนจะมาแจมคนละนิดคนละหน่อย ช่วยกันแต่ง แล้วเอามาลองเล่นในห้องซ้อมจนได้เพลงที่สมบูรณ์ ด้านเนื้อหาของเพลง แอร์ ร้องนำ จะเป็นคนขึ้นโครงเนื้อร้องและทำนองก่อน แล้วทุกคนจะช่วยกันดูแลต่อ ด้านเนื้อหาของเพลงจะฟังง่าย โดยแอร์ร้องนำ อยากจะให้ทุกคนเปิดใจกับเพลงใหม่ๆ ในสไตล์ของ The Mousses

แอร์ The Mousses

ประวัติพี่แอร์ค​ร่าวๆนะจ๊ะ:) ชื่อ พงศกร ลิ่มสกุล เกิด วันพฤหัส 2 มค.29 โรงพยาบาล นนทเวช ราศี ธนู คุณพ่อ เป้นคนจังหวัดพังงา คุณแม่จังหวัดสงขลา อายุ 25ปี สูง 180 หนัก 69 การศึกษา โรงเรียนอนุบาลผึ้งน้อย โรงเรียนพิชญศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวังนนทบุรี จบการศึกษา คณะดุริยางคศาสตร์ ม.ศิลปากร "major classic guitar" สิ่งที่ชอบ แต่งเพลง เล่นกีต้าร์ ออกไปshopping ซื้อของ ชอบกิน คั่วกลิ้ง ไข่ดาวกรอบๆ ข้าวเยอะๆ บะหมี่หยก ไอติม kfc แซนวิชหมูหยองน้ำสลัดใน7 11 สาหร่ายเถ้าแก่น้อย ขนมขบเคี้ยว สุกี้ ผัดผักบุ้ง ไ​ข่เจียวหมูสับ ทอดมัน ปลาทอด ข้าวเหนียว ไก่ทอด น้ำผักผลไม้100% โกโก้ปั​่น ขนมปังปิ้ง และที่ขาดไม่ได้วิตา​มินต่างๆ อาหารที่ไม่ชอบ ผักชี ต้มหอม
โดย: แอร์ ลิ่มสกุล


 
Men Talk ตอนนี้เราได้นักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นมาเป็นแขกรับเชิญ ชายหนุ่มหน้าตาดีที่มีความบ้าเป็นอาวุธ มีทรงผมที่โดดเด่นเห็นชัดแต่ไกล เขาพกพาความอารมณ์ดีมาพูดคุยกับเรา แอร์-พงศกร หรือที่เรียกกันว่า แอร์ เดอะมูส เพราะเขาเป็นนักร้องนำวงเดอะมูส วงดนตรีน้องใหม่ที่แม้จะเพิ่งเข้าวงการมาไม่เท่าไหร่ แต่ก็มีเพลงฮิตติดหูเป็นที่รู้จักกันทั่วไปค่ะ


แอร์ หนุ่มนิสัยดีที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน เขาได้มาคุยกับเราถึงเรื่องที่มาของชื่อ “เดอะมูส” หรือ The Mousses ว่ามันมีที่มาอย่างไร และจุดเริ่มต้นของวงดนตรีวงนี้ ความโชคดีที่ได้แจ้งเกิดอย่างรวดเร็ว และฟังเขาเล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง เมื่อท็อป-พิธีกรของเราถามถึงเรื่องท่าเต้นที่ไม่มีใครเหมือน นอกจากจะเล่าให้ฟังแล้ว ยังเต้นให้ดูอีกด้วยค่ะ

มาดูช่วง Lifestyle You Show ที่แอร์เอาแฟนมาโชว์ในรายการ แถมยังร้องเพลงด้วยกันอีกด้วยนะคะ คลิกเข้ามาฟังเขาเล่าเรื่องความซ่าส์ที่สุดในชีวิต แอบเฉลยนิดนึงว่าเขาอยากเป็นซูเปอร์แมนแล้วรายการหนึ่งก็จัดให้ จะเป็นอย่างไรต้องดูกันเองค่ะ
ส่วนช่วง Soda Singha Night Life Guru เราขอแนะนำร้าน Twenty Something ร้านที่มีบรรยากาศสบายๆ ที่มาจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน ที่อยากจะมีที่สังสรรค์ ปาร์ตี้มันส์ๆ ที่นี่เป็นที่ของคนที่มี Lifestyle เดียวกันได้มาเจอกันค่ะ มีวงดนตรีเล่นสดสนุกๆ อยู่เลียบทางด่วนรามอินทรานี่เองค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น